NHIẾP ẢNH KẾT NỐI TÔI VỚI MỌI NGƯỜI

TÔI ĐI VÀ GHI LẠI HÌNH ẢNH NHỮNG NƠI MÀ TÔI ĐÃ ĐI QUA

Thứ Năm, 11 tháng 9, 2008

Trà Vinh 13.04.08

Đối với tội Trà Vinh thật đẹp, đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc mà không thể nào quên, và nó cũng làm tôi quên đi nổi buốn đang tìm ẩn.
- 12h trưa tập trung tại cafe Papa Hồ con Rùa, lên đường sau đó 30 phút, đến Trà Vinh trời cũng đã tối, gặp gỡ anh em nơi đây rồi đến resort Ba Động nhận phòng, tiếp theo là tiếc mục ăn nhậu, các anh ở đây đúng chất miền Tây nhiệt tình muốn chết hihi...Đến 12h khuya thì tàn tiệc, người thì về phòng nghĩ ngơi, người thì nằm trên bãi cỏ hát hò, còn tôi thì sách súng ra bắn sao, đây là lần đầu tập chụp phơi máy để chụp bầu trời đầy sao, loay hoay với nó cả tiếng đồng hồ mà không có được tác phẩm nào coi được thế là cất máy vào ngủ. Ở nơi lạ nên tôi chẳng thể nào chợp mắt, thôi thì nằm đó đến sáng.
- Đúng 5h sáng mọi người tập trung đi chụp ông mặt trời nào, đúng sở thích của mình là chụp bình minh rồi. Chụp xong mới thấy đắm mệt, cả đoàn tập trung đi ăn sáng rồi về phòng nghĩ ngơi để lấy sức cho chủ đề chính của chuyến đi là chụp ảnh Tết Khơmer.
- Về đến phòng thì mọi người rũ đi chụp Hải Đăng Ba Động đầu tiên có vài người đi thôi cuối cùng thì cả đoàn đi luôn, đến nơi mới biết là đẹp và hùng vĩ thế nào (nói nhỏ lần đầu tiên lên Hải Đăng nhe), tôi thì sợ độ cao nhưng cũng cố gắng leo lên đến đỉnh cao nhất của Hải Đăng, chụp hình nói chuyện ăn xoài xong thì về lại resort.
- Trả phòng xong cả đoàn thẳng tiến, trưa đó được đãi 1 chầu bánh canh mà theo tôi ngon nhất từ xưa giờ. Ăn trưa xong chúng tôi đến nơi làm lễ chính của người dân khơmer, ao Vuông nơi được nhiều nhiếp ảnh gia đã từng đạt giải thưởng về nhiếp ảnh riêng tôi thích tác phẩm" đường về cửa phật". Đây cũng là lần đầu tận mắt chứng kiến phong tục tập quán của người dân khơmer. Loay hoay chụp lễ đến chiều lại là tiếc mục ăn nhậu nữa rồi (cái này là mình kém nhất). Tiệc nào cũng sẽ tàn, 6h chiều lên đường về SG, đi được 1 quãng đường ngắn thì dừng xe chụp cảnh hoàng hôn phải nói là rất rất đẹp, tôi làm biếng mang súng ống đành lấy con iphone ra làm vài kiểu.
- Về đến SG cũng đã rất khuya chia tay mọi người lên taxi về nhà. Kết thúc chuyến đi tôi bị cảm nằm ở nhà 3-4 ngày. Ôi thật mệt.